U12 First Team HNBA: Nhìn lại một năm hành trình với trái bóng cam

U12 First Team HNBA: Nhìn lại một năm hành trình với trái bóng cam

Khoảng thời gian một năm tuy không quá dài, nhưng lại vừa đủ để U12 First Team HNBA, từ những cậu bé 9, 10 tuổi vẫn còn chưa thành thạo nhồi bóng bằng hai tay, đã vươn lên trở thành những cầu thủ nhí chất lượng của Học viện bóng rổ Hà Nội, thi đấu tại các giải lớn nhỏ trong khu vực. Trên hết, các học viên U12 First Team qua thời gian đã thật sự trở thành những người đồng đội trên sân, những người bạn thân thiết khi đi học và thông qua trái bóng cam, đã cùng nhau trưởng thành hơn về mọi mặt qua từng ngày.

Với niềm tin mãnh liệt rằng lứa tuổi nhỏ cần được nuôi dưỡng đam mê và kỹ thuật bóng rổ từ sớm, ban Huấn luyện của HNBA đã quyết tâm tìm kiếm “những viên ngọc thô” đầu tiên. Hành trình của U12 First Team bắt đầu. Tuấn Phong - trung phong U12 được đánh giá tốt nhất của HNBA hiện tại khi ấy vẫn còn là một cậu bé “mũm mĩm” nhưng nhanh nhẹn, lễ phép đã thu hút sự chú ý của coach Bảo Nguyên và được đưa lên tập luyện chuyên sâu. Nam Khánh, Hải Minh “Kaka” - những tay ném nhỏ tuổi xuất sắc bây giờ, cũng là những gương mặt đầu tiên được gửi gắm vào “dream team”.  Đằng sau những ánh sáng mắt đầy tò mò của các “nhi đồng” 11 tuổi là một ý chí quyết tâm cao độ, luôn sẵn lòng học hỏi và tuyệt đối nghe theo hướng dẫn của các thầy.

Những buổi tập đầu tiên của U12 First Team
Những cậu bé 9,10 tuổi nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết

Tại giải đấu ra quân đầu tiên Intercity Hoops, đội bóng tuy non trẻ nhưng tinh thần thi đấu của các em là vô cùng mãnh liệt. U12 First Team đi từ niềm vui, hạnh phúc vỡ oà trên sân sau khi giành chiến thắng vào bán kết, cho đến những giọt nước mắt khi phải dừng chân trước đội bạn mạnh hơn về cả thể lực lẫn kỹ thuật. Dành tấm huy chương đồng đầu tiên, ban Huấn luyện và cả đội đều nhận thức rõ ràng nếu muốn nâng cúp vô địch, các vận động viên nhí sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều. Không nằm ngoài dự đoán, ở những giải đấu tiếp theo, U12 First Team liên tục phải dừng chân tại vòng loại. Nhưng cũng chính từ những thất bại đó, cả đội lại càng trở nên gắn kết và nâng cao quyết tâm quay trở lại. Trải qua hàng giờ tập luyện và mổ băng, các chàng trai U12 đã thật sự trở thành những người bạn, những người đồng đội. Chuyến HNBA Summer Camp hè năm nay không chỉ là dịp để các em nâng cao kỹ thuật mà còn là cơ hội để những chàng trai U12 gắn kết hơn, cùng chia sẻ từng bữa ăn, từng giấc ngủ, cùng tập luyện chuyên nghiệp nhưng vẫn thật vô tư như chính lứa tuổi U12 của mình.

U12 lần đầu "ra quân" tại giải đấu Intercity Hoops 3x3 dưới sự dẫn dắt của HLV Bảo Nguyên
Tuấn Phong, Minh Đức và Nguyên Khang hạnh phúc khi chiến thắng trong trận tranh hạng Ba. Tấm HCĐ đã phần nào chứng minh cho những nỗ lực tập luyện của U12 First Team, tuy rằng cả đội đều biết sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều trong tương lai. 
Chuyến đi Summer Camp với rất nhiều kỷ niệm đẹp. Cả đội được cùng tập luyện và sinh hoạt với nhau như một gia đình..
Chuyến đi đã giúp các chàng trai gắn kết hơn bao giờ hết.

Có lẽ khoảng thời gian hơn 1 tháng tham gia giải HNBA Rookie League sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của các em và cả của thầy Tuấn “phở”. Một sự kiện đặc biệt đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc cả về thể chất, tâm lý lẫn kỹ thuật thi đấu của U12 First Team. Trước những đối thủ nặng ký được dự đoán sẽ lên ngôi vô địch, dù chỉ mới 10,11 tuổi, U12 First Team tỏ ra không hề ngần ngại trước đàn anh U13. Từng bước đi, từng trận đấu với sự đoàn kết và quyết tâm không ngừng nghỉ đã đổi lại chiếc cúp vô địch danh giá - một phần thưởng không thể nào xứng đáng hơn dành cho toàn đội!

U12 First Team thi đấu tại giải HNBA Rookie League
Các cậu bé 9,10 tuổi nhưng không hề nao núng trước đàn anh U13
U12 First Team HNBA vô địch giải HNBA Rookie League, luôn có bố mẹ phía sau theo dõi và ủng hộ.

Cùng với sự tự tin từ chức Vô địch giải Rookie, bộ tứ Nguyên Khang, Tuấn Phong, Tuấn Khoa và Đức Duy quay lại trở lại với trường học và quyết tâm chinh phục cúp Milo với đội Alpha CGD - chiếc cúp mà đội đã bỏ lỡ vào mùa giải năm ngoái. Chỉ có điều năm nay, tâm thế của các bạn đã thay đổi. Chứng kiến hành trình tập luyện của 4 chàng trai, cùng với những lời chia sẻ từ bố mẹ, các thầy cô tại HNBA cảm thấy vô cùng hãnh diện và tự hào. Từ những giọt nước mắt vỡ oà trong hạnh phúc khi đặt chân vào chung kết và cảm xúc vui sướng vô cùng hơn khi 4 vận động viên nhí cùng nhau nâng cao chiếc cúp vô địch thứ 2 trong hành trình chinh phục trái bóng cam, tất cả đều xứng đáng với những cố gắng của các em.

Tuấn Phong, Nguyên Khang, Tuấn Khoa, Đức Duy vô địch cup Milo, có thầy Bảo Nguyên đến cổ vũ.

Một hành trình thật nhiều kỷ niệm, nhiều cảm xúc. HNBA xin gửi lời cảm ơn đến các bố mẹ, những người đã luôn ở hậu phương, ủng hộ niềm đam mê của các bạn và tin tưởng vào các thầy cô tại Học viện. Cảm ơn coach Nguyên, coach Tuấn “phở” đã đặt niềm tin vào các vận động viên nhí, luôn hết mình giúp các em đi lên từng ngày. Và trên hết, cảm ơn toàn đội U12 First Team vì chọn HNBA là “bến đỗ” của các em. Cảm ơn các em đã không ngừng nỗ lực với một thái độ hết sức cầu tiến và tích cực, từng bước nhỏ nhưng chắc chắn, đạt được những thành tích như ngày hôm nay. Hành trình cùng trái bóng cam của U12 First Team chắc chắn chưa dừng lại, còn rất nhiều ngọn núi để chinh phục và hy vọng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau đi một chặng đường thật dài!